สร้างงานเอกสาร และแชร์ออนไลน์อย่างรวดเร็วด้วย Word + Delve

Profile Picture
ผู้สอน
สาวิตรี จรัสศรี
หมวดหมู่
Business & Office Program
1,490 บาท


คำอธิบายคอร์ส

Microsoft Word 365 และแอป Delve ถือเป็นการผนวกการใช้โปรแกรม Microsoft Word 365 และแอป Delve เพื่อการจัดการเอกสาร สามารถแชร์ออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันอื่น ๆ ได้ การผนวกการใช้โปรแกรม และแอปพลิเคชันเหล่านี้ เป็นการจัดการเอกสาร ค้นหา จัดระเบียบไฟล์งานเอกสาร ลักษณะของเอกสารที่มีการจัดคำ จัดตำแหน่งข้อความให้เป็นระเบียบ สวยงาม นำเสนอข้อมูลในรูปแบบ จดหมาย รายงานต่าง ๆ ได้

คอร์สนี้เหมาะกับใคร

1. ผู้ที่สนใจการใช้งานเครื่องมือใหม่ในโปรแกรม Microsoft Word 365 และแอป Delve อย่างมีประสิทธิภาพ
2. นักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการจัดรูปแบบเอกสารให้ดูน่าสนใจยิ่งขึ้น
3. พนักงานภาครัฐ และเอกชน ที่ต้องการสร้างเอกสารรายงานนำเสนอในรูปแบบต่าง ๆ และสามารถทำงานร่วมกันหลายคน หรือแชร์เอกสารในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว

การใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่น ๆ

สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้งานร่วมกับโปรแกรม Office App หรือสร้างเอกสารร่วมกับ Sway สามารถจัดรุปแบบนำเสนอให้ดูน่าสนใจมากขึ้น

สิ่งที่จะได้รับจากคอร์ส

- ทักษะความสามารถใหม่ของ Microsoft Word 365
- การใช้คำสั่งใหม่ Immersive Reader
- กำหนด Voice Settings
- การใช้คำสั่ง Read Aloud
- การใส่ Emoji ในเอกสารให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
- การใช้งานคำสั่ง Check Accessibility
- การใช้งานเครื่องมือการเรียนรู้ Learning Tools เพื่อช่วยในการอ่านข้อความ
- การจัดรูปแบบข้อความ และเอกสาร
- การกำหนดรูปแบบหน้าเอกสาร (Page setup)
- การสร้างเอกสาร และจัดการการอ้างอิง
- การใช้แอปพลิเคชัน Delve ร่วมกับ Microsoft Word 365

พื้นฐาน / สิ่งที่ผู้เรียนควรมี

1. พื้นฐานการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows
2. ทักษะการใช้งานอินเทอร์เน็ต

  • Intro
  • แบบทดสอบก่อนเรียน
  • การเริ่มต้นใช้งาน Office365
  • แนะนำความสามารถใหม่ของ Word 365
  • การจัดข้อความ ขนาดอักษร
  • ตั้งค่าระยะห่างระหว่างบรรทัด และการเยื้อง
  • การใส่สัญลักษณ์หัวข้อย่อย รายการลำดับเลข
  • การค้นหาข้อความในเอกสาร
  • การจัดรูปแบบอย่างรวดเร็วด้วยสไตล์
  • การกำหนดรูปแบบหน้าเอกสาร Page Setup
  • การสร้างและปรับแต่งตาราง
  • การแทรกรูปภาพ และปรับแต่งรูปภาพ
  • การใส่หัวกระดาษ และท้ายกระดาษ
  • การจัดการกับแหล่งอ้างอิงภายในเอกสาร
  • การใช้คำสั่ง Track Changes
  • การบันทึกไฟล์เอกสารในรูปแบบต่าง ๆ
  • การเริ่มต้นใช้งาน Delve
  • ปรับเปลี่ยนข้อมูลโปรไฟล์ใน Delve
  • จัดระเบียบเอกสารด้วย Boards และ Favorites
  • ทำงานร่วมกับผู้อื่น และค้นหาข้อมูลใน Delve
  • การสร้างเอกสารฟอร์ม
  • แบบทดสอบหลังเรียน
Profile Picture
สาวิตรี จรัสศรี

ประสบการณ์สอนด้านสายงาน Data Analytics/Data Visualization/Google Analytic/Microsoft Office มากกว่า 7 ปี ได้รับใบประกาศนียบัตรสากลด้าน : Microsoft Certified Trainer, Microsoft Office Specialist, Microsoft Azure Fundamentals, Digital Literacy (IC3), Microsoft Technology Associate, Adobe Certified Associated