Delve คือแหล่งจัดการโปรไฟล์ Microsoft 365 แสดงข้อมูลเอกสารที่เรากำลังสนใจมากที่สุด ณ ขณะนั้น โดยมาจากการรวบรวมทั่วทั้ง Microsoft 365 โดยที่ทุกคนในองค์กรจะมีหน้าโปรไฟล์ของตัวเองใน Delve สามารถใช้ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบุคคลที่เกี่ยวข้องได้ เชื่อมต่อผู้อื่นได้โดยตรงจากหน้าโปรไฟล์ของพวกเขา นอกจากนี้ยังสามารถสลับมาทำงานกับเอกสารที่กำลังทำงานอยู่ล่าสุดได้อย่างรวดเร็ว โดยสามารถเข้าถึงเอกสารต่าง ๆ ขององค์กรและบุคคลอื่นตามสิทธิ์การเข้าถึง ทั้งนี้ยังเชื่อมโยงกับเนื้อหาต่าง ๆ ที่อยู่บน OneDrive เมื่อมีการสร้างเอกสารจาก Office Apps เช่น Word, Excel, PowerPoint, OneNote สามารถซิงค์ข้อมูลเอกสารเหล่านั้นได้ทันที เพื่อความพร้อมใช้งานทุกที่ได้อย่างปลอดภัย
บุคคลากรทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ต้องการพัฒนาความรู้ ทักษะการใช้งาน Delve สำหรับการจัดการโปรไฟล์และเอกสารออนไลน์ และสามารถเชื่อมโยงการทำงานระหว่างบุคคลในองค์กรได้
สามารถประยุกต์ใช้งานร่วมกัน Office App เช่น Word, Excel, PowerPoint, OneNote เป้นต้น และยังสามารถ จัดเก็บข้อมูลร่วมกับ OneDrive
- เข้าใจหลักการใช้งานของ Delve
- วิธีการอัพเดทโปรไฟล์ เอกสารล่าสุด และสิ่งที่แนบมากับอีเมล
- สามารถสื่อสารกับผู้อื่นผ่านทางหน้าโปรไฟล์ใน Delve
- แนะนำการใช้งาน Office Apps เพื่อการสร้างเอกสาร
- แนะนำการใช้งาน OneDrive และ SharePoint เพื่อการจัดเก็บเอกสาร
- จัดกลุ่ม และแชร์เอกสารใน Delve
- มีตัวอย่าง Workshop การสร้างเอกสารชนิดต่าง ๆ จาก Office Apps
1. พื้นฐานการใช้งานระบบปฏิบัติการ Windows
2. ทักษะการใช้งานอินเทอร์เน็ต
ประสบการณ์สอนด้านสายงาน Data Analytics/Data Visualization/Google Analytic/Microsoft Office มากกว่า 7 ปี ได้รับใบประกาศนียบัตรสากลด้าน : Microsoft Certified Trainer, Microsoft Office Specialist, Microsoft Azure Fundamentals, Digital Literacy (IC3), Microsoft Technology Associate, Adobe Certified Associated