การจัดการเอกสารออนไลน์ด้วย Google Docs

Profile Picture
ผู้สอน
สาวิตรี จรัสศรี
หมวดหมู่
Business & Office Program
1,590 บาท

คำอธิบายหลักสูตร  

สร้าง แก้ไข แชร์ และพิมพ์เอกสารได้ด้วย Google Docs สามารถใช้ Template สำหรับสร้างเอกสารของที่ทำงาน เอกสารของโรงเรียน หรือเอกสารส่วนตัว อีกทั้งทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์กับผู้อื่นที่ต้องการบนคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์ หรือแท็บเล็ตด้วยบัญชีของ Google 

ความรู้พื้นฐานก่อนเรียน (prerequisite)  

  1. มีพื้นฐานการใช้งาน Windows และการใช้งานอินเทอร์เน็ต 

  1. มี Gmail Account เพื่อสะดวกในการเริ่มใช้งาน 

สิ่งที่ผู้เรียนจะได้รับหลังจากเรียนจบ  

  1. การจัดรูปแบบเอกสารด้วย Google Docs 

  1. รูปแบบการทำงานร่วมกันบนเอกสารเดียวกันแบบเรียลโทม์ 

  1. สร้างเอกสารเพื่อจัดทำเป็น Template ในรูปแบบของตนเอง 

สิ่งที่จะได้เรียนรู้ในหลักสูตร 

  1. เริ่มต้นใช้งาน Google Docs 

  1. สร้างและแก้ไขเอกสาร 

  1. ทำงานร่วมกันในเอกสาร 

  1. จัดรูปแบบเอกสาร 

  1. แทรกรายการวัตถุต่าง ๆ 

  1. พิมพ์ เผยแพร่ หรือเปลี่ยนการตั้งค่าหน้ากระดาษ 

  1. ตรวจสอบตัวสะกด และใช้งานแป้นพิมพ์ลัด 

เหมาะกับสายงาน/อาชีพ 

       งานขาย และการตลาด  เช่น

       - Support Sales 

       - นักขายออนไลน์ 

       งานธุรการ

       บุคคลทั่วไป และนักศึกษา

 
  • แบบทดสอบก่อนเรียน
  • แนะนำการใช้งาน Google Docs
  • การเข้าใช้งานทั้ง Microsoft word365 และ Google Docs
  • การตัดข้อความในรูปแบบต่าง ๆ ด้วยคำสั่ง Insert Break
  • การใส่ Hearders, Footers และ Page Numbers
  • ตรวจสอบรายละเอียดการปรับแก้เอกสารบน Google Docs
  • การวาดวัตถุในรูปทรงต่าง ๆ ด้วย Drawing
  • รวมคำสั่งสำหรับ Insert Photos
  • การเพิ่มวัตถุปฏิทินบนเอกสาร
  • การเลือกใช้ Templates
  • จัดรูปแบบข้อความแต่ละย่อหน้าให้เหมาะสม
  • เพิ่มฟังก์ชันการใช้งานด้วย Add-ons
  • ประยุกต์ใช้คำสั่ง KEEP Notes
  • ตรวจสอบคำสะกดและไวยากรณ์
  • สร้างสารบัญ (Table of Contens)
  • เพิ่มอักขระพิเศษและสูตรสมการ
  • การแสดงวิดีโอบน Google Docs
  • ใช้งานคำสั่ง Find and Replace
  • การเรียกใช้งานคีย์ลัด และตั้งค่าการพิมพ์เอกสาร
  • กำหนดการใช้งานคำสั่ง Citations
  • ปรับแต่งรูปแบบลายน้ำบนเอกสาร
  • เปรียบเทียบหาข้อแตกต่างของไฟล์เอกสาร
  • Share/Publish เอกสารไปยังผู้อื่น
  • จัดรููปแบบตารางบนเอกสาร Google Docs
  • เพิ่ม Chart บนเอกสาร Google Docs
  • แบบทดสอบหลังเรียน
Profile Picture
สาวิตรี จรัสศรี

ประสบการณ์สอนด้านสายงาน Data Analytics/Data Visualization/Google Analytic/Microsoft Office มากกว่า 7 ปี ได้รับใบประกาศนียบัตรสากลด้าน : Microsoft Certified Trainer, Microsoft Office Specialist, Microsoft Azure Fundamentals, Digital Literacy (IC3), Microsoft Technology Associate, Adobe Certified Associated